ClockThứ Hai, 10/08/2020 06:54

Chị Nhàn mong được chữa bệnh để tiếp tục lao động

TTH - Là con út trong gia đình có 3 người con, chị Phan Thị Nhàn mồ côi cha từ nhỏ, một mình mẹ làm thuê nuôi các con khôn lớn, nên chị em Nhàn phải nghỉ học từ nhỏ để phụ mẹ.

Chân tay co quắp sau tai biến, vẫn cố làm để nuôi con

Chị Nhàn cần chữa bệnh để có sức khỏe đi làm nuôi con gái

Khi lập gia đình, chị Nhàn tự nhủ phải cố gắng chăm chỉ lao động để có cuộc sống ổn định, tương lai các con tốt hơn mình. Nhưng hạnh phúc gia đình chị kéo dài không lâu, năm 2014, thời gian chị chuẩn bị sinh con gái út, con trai đầu khi đó mới hơn hai tuổi thì nhận ra cách sống của chồng thay đổi, bỏ bê gia đình, thường vô cớ đánh đập vợ con… Tìm hiểu chị mới hay anh vừa sa vào cờ bạc, vừa có người phụ nữ khác. Cố níu kéo không được nên chị đồng ý ly hôn cách đây hơn một năm. Với đồng lương làm công cho quán cơm mỗi ngày được trả 120 nghìn đồng, không đủ cho ba mẹ con, chị đành gửi con trai lại nhờ cho ông bà nội cháu nuôi rồi đưa con gái về ở nhờ nhà ngoại.

Mới ngoài 30 tuổi, chị tự động viên, chỉ cần cố gắng sẽ có ngày may mắn đến với mình. Nhưng mọi điều không được như chị nghĩ. Ly hôn chưa lâu, chị nhận thấy cơ thể khó chịu, chán ăn, bụng thường đau dữ dội… tưởng do tâm lý buồn lo nên không đi khám. Đến lúc không cố chịu đựng được nữa chị mới đi viện thì phát hiện đã bị viêm đại tràng nặng. Vốn đã phải sống chung với bệnh bướu cổ và viêm dạ dày tá tràng từ lâu nên cơ thể chị ngày càng yếu. Thế mà, lần này dù bác sĩ cho biết bệnh đại tràng không đơn giản, nhưng vì không có tiền nên chị chỉ biết mua thuốc giảm đau để uống. Cách đây một tháng, bệnh trở nặng, không chịu được những cơn đau kéo dài, chị phải nằm viện, kết quả nội soi cho thấy có một khối u nhỏ trong ổ bụng cần phải chụp MRI.

Chị Nhàn cho biết, chi phí chụp MRI mất tiền triệu chị vẫn chưa có, thời gian gần đây chị lại bị khó thở, toát mồ hôi tay, nuốt nước bọt khó do bướu giáp lan tỏa, chèn vào các bộ phận trong cơ thể cần phẫu thuật gấp.

Đôi mắt thất thần sau một tháng nằm viện, chị Nhàn trải lòng: “Em làm thuê, mua bảo hiểm cũng tiếc tiền, chừ bệnh tình nhiều, chưa tính đến bệnh dạ dày, đụng đến cái chi cũng cần tiền triệu, mà mẹ con em chừ đến gạo cũng không mua nổi. May nhờ có bà ngoại cháu chăm sóc hai mẹ con suốt thời gian nằm viện”.

Mẹ chị Nhàn năm nay đã ngoài sáu mươi tuổi, suốt đời làm công nuôi con, thời gian qua cũng phải nghỉ việc để chăm con gái và cháu ngoại, nhưng đó là tất cả những gì bà có thể làm được cho con. Bà nói trong nghẹn ngào: “Nói tới bệnh của hắn mà tui rối. Chừ trước mắt mong có tiền mổ bướu cổ để cơ thể con khỏe hơn chút rồi mới tính tới cái khác”.

Con gái chị Nhàn chuẩn bị vào lớp 1,  nhưng cháu nhỏ hơn các bạn cùng tuổi nhiều. Cô bé con có lẽ chưa nhận thức được nhiều, chỉ biết thể hiện tình thương bằng cách quấn quýt bên mẹ khiến ai nhìn vào cũng thấy xót xa. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Nhàn, chúng tôi rất mong các tổ chức, cá nhân quan tâm giúp đỡ để chị Nhàn từng bước khôi phục sức khỏe, tiếp tục lao động nuôi con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Phan Thị Nhàn, số nhà 23 Lương Ngọc Quyến, phường Tây Lộc, TP. Huế; số điện thoại: 0854567955. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0378060314; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ chị Nhàn, TP. Huế).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top