ClockThứ Bảy, 20/07/2019 12:19

Cháy rừng thông tại Nghĩa trang TP. Huế

TTH.VN - Rừng thông tại khu vực Nghĩa trang TP. Huế, thuộc phường An Tây đang bốc cháy dữ dội. Các lực lượng chức năng đang tập trung mọi nỗ lực chữa cháy.

Các lực lượng nỗ lực dập tắt đám cháy

Nhận được tin báo từ người dân vào khoảng 11 giờ ngày 20/7 tại khu vực Nghĩa trang TP. Huế xuất hiện đám cháy ngùn ngụt và lây lan nhanh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã huy động toàn lực lượng của ngành cùng hàng trăm phương tiện, thiết bị tại chỗ và trong dân, nhanh chóng đưa đến hiện trường phục vụ chữa cháy.

Hơn 1.000 chiến sỹ công an, quân đội, biên phòng, Nhân dân phường An Tây… cùng hàng chục bồn nước, thiết bị chữa cháy được huy động, khẩn trương vào cuộc ngăn chặn đám cháy lây lan.

Đến 12 giờ cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được khống chế, diện tích cháy cũng chưa thể xác định, các lực lượng vẫn đang tìm mọi biện pháp ngăn chặn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top