ClockChủ Nhật, 10/12/2017 18:48

Chăm mai đón Tết

TTH.VN - Mai Huế với đặc tính chỉ nở một lần vào cuối tháng chạp, cành chậm phát triển nên việc chăm mai có dáng đẹp, nở đúng dịp Tết là cả một quá trình tích luỹ kinh nghiệm, kiên trì của người trồng hoa.

Hoa trong cõi dân gian

Cuối năm, Huế hứng chịu những đợt mưa dầm, lạnh, ẩm nên việc chăm mai càng phải công phu hơn. Thừa Thiên Huế Online gửi đến bạn đọc những hình ảnh về quá trình chăm sóc của những người chơi mai xứ Huế.

Với người dân Huế, đón Tết trong nhà phải có chậu mai vàng.

Ở những vùng đất thấp hoặc thiếu diện tích, mai được kê trên giàn vừa chống ngập vừa đón nắng.

Vườn hoa mai trên công viên Lê Duẩn do Trung tâm Công viên cây xanh Huế quản lý với hàng trăm gốc mai nên tranh thủ tiết trời nắng ráo, công nhân được huy động chăm, ngắt lá cho mai suốt mấy ngày liền.

Tại các cơ quan nhà nước, vườn hoa, nhà người dân… mai được chăm sóc kỹ chuẩn bị đón Tết

Gốc mai của thầy giáo về hưu Nguyễn Đức Dật (85 tuổi, số 10/220 Nguyễn Sinh Cung, người đã hơn 50 năm gắn bó với nghề trồng mai) được khách hàng ra giá hơn 60 triệu đồng.

Với ông Nguyễn Văn Thịnh, (70 tuổi, xã Phú Dương, huyện Phú Vang)  mai Huế như là tri kỷ và hàng ngày, ông đều trò chuyện với mai.

Anh Ty, 35 tuổi ở vườn hoa Đào Viên, đường Nguyễn Chí Thanh gắn bó với nghề mai từ những năm đôi mươi. Anh nhận chăm sóc mai hàng ngày cho các gia đình, cơ quan. Cuối năm, họ sẽ đến vườn anh nhận mai nở hoa về chưng mấy ngày Tết

Cội mai vàng nở sớm bên đường đón... những chuyến tàu như báo hiệu ngày về của những người con phương xa

Đăng Tuyên (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Return to top