ClockChủ Nhật, 22/10/2017 07:13

Cấp thuốc miễn phí cho 500 người nghèo, người cao tuổi

TTH.VN - Ngày 21/10, Đoàn y, bác sĩ bệnh viện (BV) Trung ương Huế tổ chức khám, điều trị 500 trường hợp là người cao tuổi, diện chính sách và hoàn cảnh nghèo ở xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Các  y, bác sĩ BV Trung ương Huế khám cho người cao tuổi ở xã Hải Sơn vào ngày 21/10

Đa phần những người đến khám mắc các bệnh, như cao huyết áp, suy nhược cơ thể, các bệnh về đường hô hấp, viêm phổi, dạ dày.... Đoàn còn, tư vấn thêm các biện pháp phòng dịch bệnh, chế độ ăn uống hợp lý, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân...

Phát thuốc miễn phí cho đối tượng nghèo

Đây là họat động có ý nghĩa, thiết thực nằm trong Chương trình Chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2017 của BV Trung ương Huế với chi phí hơn 130 triệu đồng. Qua đó, góp phần hỗ trợ người cao tuổi, gia đình chính sách và hoàn cảnh nghèo có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bác sĩ cho mọi nhà

Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa với phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” (BSCMN) đã tạo ra mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y.

Bác sĩ cho mọi nhà
Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh

Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy được xem là đơn vị đầu tiên trên toàn tỉnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial intelligence - AI) trong đọc phim X-quang. Đây được xem là bước tiến mới trong ứng dụng khoa học công nghệ vào khám, chữa bệnh (KCB) của một bệnh viện tuyến huyện.

Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh
Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng cao A Lưới

Ngày 11/11, Hội Nhi Khoa tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Y tế tỉnh, Huyện Đoàn A Lưới tổ chức khám bệnh; tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại các xã miền núi, biên giới, huyện A Lưới.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng cao A Lưới
Return to top