ClockThứ Năm, 23/11/2017 15:26

Cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh giúp dân khắc phục lũ lụt

TTH.VN - Sáng 23/11, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng với cấp ủy chính quyền địa phường Thủy Lương, Thủy Dương (TX Hương Thủy) giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Sống cùng lũHọc sinh nhiều trường vùng trũng sẽ nghỉ học hết tuầnĐảm bảo cấp nước sạch trong mưa lũĐề phòng tội phạm lợi dụng mưa lũ hoạt động

CBCS Bộ CHQS tỉnh vớt bèo tại phường Thuỷ Dương

Tuy trời vẫn mưa nhưng các CBCS tập trung dọn dẹp quanh các đường làng, ngõ xóm, khơi thông kênh mương, vớt bèo ở các trục đường dân sinh để tránh ứ đọng và ách tắc các tuyến đường giúp người thuận tiện đi lại.

Do mưa lũ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, Bộ CHQS tỉnh cũng yêu cầu Ban CHQS 9 huyện, thị, thành phố cùng với lực lượng dân quân các địa phương cần chủ động theo “phương châm 4 tại chỗ”, chuẩn bị mọi lực lượng, phương tiện để sẵn sàng tham gia ứng cứu, cũng như giúp đỡ người dân trong mọi tình huống, quyết tâm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Bên cạnh đó sẵn sàng lực lượng để giúp đỡ các địa phương, trường học dọn dẹp vệ sinh ngay sau khi nước lũ rút để người sớm ổn định cuộc sống, học sinh sớm trở lại trường.

Tin, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Return to top