ClockThứ Ba, 22/10/2019 06:30

Các nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ phổ biến nhất định phải nhớ

TTH.VN - Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ khá đa dạng. Sớm nắm rõ các nguyên nhân gây bệnh là yếu tố then chốt để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất với từng bệnh nhân.

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân

Tổng hợp các nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ

Mất nước đĩa đệm

Bộ phận này đóng vai trò như một vật trung gian giúp tách bạch giữa các đốt sống của cột sống. Chúng đảm nhận nhiệm vụ nâng đỡ cơ thể, giảm ma sát, va chạm giữa các đốt xương khi vận động, xoay, vặn mình,...

Trong đĩa đệm có chứa rất nhiều chất gel, tuy nhiên đến tuổi 40, chất nhầy này sẽ bị mất đi khiến cột sống khô và co lại. Điều này khiến cho các đốt sống bị cọ xát với nhau nhiều hơn, gây đau đớn cho người bệnh, lâu dần sẽ sinh thoái hóa đốt sống cổ.

Thoát vị đĩa đệm

Đây cũng là nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ chủ yếu. Khi bị thoát vị đĩa đệm đồng nghĩa với việc lớp bao xơ sẽ bị rách, khiến nhân nhầy trong đĩa đệm bị thoát ra ngoài từ đó chèn ép vào rễ thần kinh và tủy sống gây đau đớn cho người bệnh.

Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là tình trạng các khớp bị thoái hóa do các yếu tố nội, ngoại sinh khác nhau, trong đó có thoái hóa khớp ở cổ. Khi các khớp bị thoái hóa, đốt sống sẽ bị chèn ép, dẫn đến các ma - sát, dồn ép bởi trọng lượng cơ thể.

Nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ do xơ hóa dây chằng

Dây chằng là điểm nối giữa các khớp xương với nhau. Đến một giai đoạn nào đó, dây chằng sẽ bị xơ hóa khiến cho mọi vận động của cơ thể, nhất là vùng cổ sẽ bị kém linh hoạt hơn.

Hoạt động sai tư thế

Việc vận động sai tư thế lâu ngày cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Những người làm công việc thường xuyên phải cúi, ngửa, mang vác vật nặng trên đầu nhiều sẽ gây áp lực lên vùng cổ, lâu ngày sẽ sinh ra thoái hóa cột sống cổ.

Ngồi nhiều máy tính, ít vận động

Người làm việc với máy tính thường xuyên hay mắc phải lỗi đặt tay quá thấp hoặc quá cao so với máy tính, phải nhìn lên rồi nhìn xuống nhiều lần hay phải giữ nguyên tư thế cố định trong một thời gian dài sẽ khiến vùng gáy ít được cử động, lâu dần sẽ gây thoái hóa.

Còn đối với trường hợp người lười tập thể dục thể thao cũng tương tự. Lúc này, các vị trí khớp cổ sẽ không được vận động linh hoạt, ảnh hưởng đến sức khỏe hệ cơ xương, dẫn đến nhiều hệ lụy liên quan.

Nguyên nhân bệnh thoái hóa đốt sống cổ do tuổi tác

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, độ tuổi từ 40 trở nên là đối tượng có tỷ lệ mắc thoái hóa đốt sống cổ cao nhất. Chính vì vậy, tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân chủ chốt gây thoái hóa. Lúc này, địa đệm, sụn, khớp của con người sẽ dần bị lão hóa, mất dần đi chức năng vốn có, mọi vận động cũng từ đó mà bị ảnh hưởng.

Yếu tố di truyền

Trong gia đình có người bị mắc thoái hóa đốt sống cổ thì khả năng thế hệ sau mắc bệnh là rất cao.

Nguyên nhân thoái hóa cột sống cổ do chấn thương

Người bệnh gặp chấn thương, tai nạn vùng cổ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, gây ra nguy cơ mắc thoái hóa cột sống cổ.

Phác đồ điều trị thoái hóa đốt sống cổ hoàn chỉnh từ An Cốt Nam

Theo Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng (Thầy thuốc ưu tú nhà thuốc Tâm Minh Đường) cho biết: “Thoái hóa đốt sống cổ là một căn bệnh có tính quy luật, để điều trị dứt điểm nhất thiết phải giải quyết được 3 vấn đề: Giảm đau, thông kinh hoạt lạc và phục hồi tổn thương đốt sống”.

Đây cũng chính là 3 nguyên tắc “bất di bất dịch” được xây dựng cho bài thuốc An Cốt Nam của Tâm Minh Đường. Theo đó, An Cốt Nam sẽ đi sâu vào căn nguyên gây bệnh, giúp giảm đau, ngăn chặn lão hóa, tái tạo và phục hồi chức năng sụn khớp hiệu quả.

Những ưu điểm nổi bật chỉ có ở An Cốt Nam

Để đạt được hiệu quả này phải kể đến vị thuốc chủ đạo “Sâm ngọc Linh” - Loại sâm tốt nhất thế giới chỉ có tại Việt Nam. Thành phần của loại sâm này có chứa tới 52 loại saponin, có tác dụng giảm đau, chống viêm, đặc biệt là giúp kéo dài quá trình lão hóa của sụn khớp.

Để tôn lên giá trị của loại sâm quý hiếm này, các lương y Tâm Minh Đường đã khéo léo gia giảm vào đây một số thảo dược khác như Bí Kỳ Nam, Trư Lung Thảo, Thiên Niên Kiện,... Các vị thuốc sau khi được pha trộn theo tỷ lệ vàng sẽ được sắc trong nồi áp suất suốt 48h ở nhiệt độ tiêu chuẩn. Cách làm này giúp cho thảo mộc giữ nguyên được dược tính, mang lại kết quả điều trị nhanh chóng sau 2-3 liệu trình.

Dứt điểm thoái hóa đốt sống cổ nhờ hiệu quả của An Cốt Nam

Bên cạnh đó, đây còn là bài thuốc đông y hiếm hoi biết tận dụng được sức mạnh của các liệu pháp từ thuốc uống, cao dán, bài tập đến vật lý trị liệu,... tạo thành một phác đồ “Kiềng 3 chân” hoàn chỉnh, bổ trợ nhau để cho ra hiệu quả cuối cùng. Đây cũng là điểm mấu chốt thuyết phục được bác sĩ Toàn (Bệnh viện 108) và giới chuyên gia để giới thiệu An Cốt Nam cho bà con cả nước trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” - VTV2.

Sau nhiều năm ứng dụng, An Cốt Nam đã giúp cho hàng ngàn người mắc thoái hóa đốt sống cổ thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này và trở lại với cuộc sống đời thường. Được biệt, NS Mạc Can và MC Quyền Linh cũng tin tưởng sử dụng phác đồ điều trị của An Cốt Nam.

Để đáp ứng yêu cầu của độc giả, chúng tôi xin cung cấp địa chỉ:

● Miền Bắc

- Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường;

- Website: https://tamminhduong.com

- Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội;

- Điện thoại: 0983.34.0246

- Facebook: https://www.facebook.com/tamminhduong.vn/

- Twiter: https://twitter.com/tam_thuoc

- Gmail: phongchantriyhcttamminhduong@gmail.com

- Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ;

● Miền Nam

- Phòng chẩn trị YHCT An Dược;

- Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ;

- Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh;

-  Điện thoại: 0903.876.437;

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

Ngày 20/3, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Đấu thầu (có hiệu lực từ 1/1/2024) và Luật Hợp tác xã (có hiệu lực từ 1/7/2024).

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã
Nhớ những chuyến xe lam

Hôm qua chú em họ đăng facebook về những chiếc xe lam - một thời đã hiện diện trên đất Huế và điện thoại hỏi tôi: “Anh còn nhớ mấy con trâu cày đường nhựa” không? Tôi trả lời ngay với chú em rằng: Làm sao quên được- nó là một phần đời tuổi thơ của chị em tôi trong những năm còn khó khăn.

Nhớ những chuyến xe lam

TIN MỚI

Return to top