ClockThứ Hai, 23/10/2017 06:39

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đến Philippines tham dự cuộc họp của ASEAN

TTH.VN - Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo ngày 23/10 tới Philippines để tham gia diễn đàn an ninh khu vực.

ADMM & ADMM+: Điểm mạnh & thách thứcKhai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 10

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo. Ảnh: Yonhap

Ông Song có kế hoạch thảo luận về vấn đề an ninh Triều Tiên và những vấn đề an ninh khác với các đối tác từ các quốc gia Nam Á và các đối tác đối thoại khác trong hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN-Plus (ADMM-Plus) kéo dài hai ngày từ ngày 22/10 tại thành phố Clark, tỉnh Pampanga, Philippines.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cũng có kế hoạch tổ chức các cuộc đàm phán ba bên với các đối tác Mỹ và Nhật Bản bên lề sự kiện lần này. Ông Song cũng đang thúc đẩy một cuộc họp riêng với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Chang Wanquan.

Trong khi ADMM-Plus tập trung chủ yếu vào cuộc chiến chống khủng bố, buôn bán ma túy và các cuộc xung đột trên biển, thì Bộ trưởng Hàn Quốc cũng sẽ tìm kiếm hỗ trợ đối với các nỗ lực giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

"Sự kiện dự kiến sẽ đóng vai trò như một cơ hội để tăng cường hợp tác quốc tế về giải trừ hạt nhân của Triều Tiên và làm sâu sắc thêm mối quan hệ quốc phòng với các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương", Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

ADMM-Plus lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010 và diễn ra mỗi hai hoặc ba năm. Cuộc họp tuần này là lần thứ tư sự kiện được tổ chức, với có sự tham dự của các nhà lãnh đạo Nga, Australia, Ấn Độ và New Zealand, cũng như các quốc gia khác trong khu vực.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top