ClockChủ Nhật, 25/08/2019 09:01

Báo Arab: Tàu Trung Quốc một lần nữa vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Báo chí khu vực Arab trong những ngày qua tiếp tục đưa tin “tàu Trung Quốc một lần nữa vi phạm chủ quyền của Việt Nam”.

Chuyên gia Philippines: Trung Quốc dọa dẫm các nước ASEAN ở Biển ĐôngCác hành động của Trung Quốc làm suy yếu hòa bình và an ninh khu vựcMỹ lên án Trung Quốc leo thang gây hấn với Việt Nam ở Biển Đông

Tàu khảo sát Hải dương Địa chất 8 (Haiyang Dizhi 8). Ảnh: Gulf Times.

Nhiều trang báo điện tử của Ai Cập, Saudi Arabia, UAE đưa tin “Tàu Trung Quốc đã quay trở lại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, xâm phạm vùng biển hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Báo dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam đã liên lạc với phía Trung Quốc và yêu cầu nước này ngay lập tức dừng các vi phạm, rút tất cả các tàu khỏi vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

Tờ tin tức KUNA của Kuwait có đoạn “Trung Quốc tái triển khai tàu khảo sát kèm theo tàu hộ tống vũ trang ở vùng biển ngoài khơi của Việt Nam đặt ra câu hỏi nghiêm trọng về các cam kết của Trung Quốc đối với Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và các giải pháp hòa bình trong tranh chấp hàng hải”.

Tờ Kim Tự Tháp, một tờ báo chính thống của Ai Cập bằng tiếng Anh cũng đưa tin về những quan ngại sâu sắc của quốc tế trước sự can thiệp của Trung Quốc vào hoạt động khai thác dầu khí Việt Nam. 

Bài báo có đoạn viết: “Mỹ quan ngại sâu sắc về sự can thiệp của Trung Quốc vào các hoạt động dầu khí trong vùng biển của Việt Nam, cho rằng điều này đặt ra câu hỏi nghiêm túc về cam kết của Bắc Kinh trong giải quyết tranh chấp hàng hải".

Trên trang Gate.ahram ngày 24/8 cũng đưa tin, tàu khảo sát của Trung Quốc đã mở rộng hoạt động tại khu vực vùng biển của Việt Nam làm dấy lên căng thẳng. 

Bài báo có đoạn viết: “Tàu khảo sát của Trung Quốc được sự hộ tống của ít nhất 4 tàu khác tiếp tục khảo sát trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Theo các điều ước quốc tế của Liên Hợp Quốc, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam lên tới 200 hải lý (370 km hoặc 230 dặm) và Việt Nam có quyền chủ quyền để khai thác bất kỳ tài nguyên thiên nhiên trong khu vực đó".

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top