ClockThứ Sáu, 28/04/2017 15:21

ASEAN cam kết hạ nhiệt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

TTH.VN - Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ông Lê Lương Minh ngày hôm nay (28/4) khẳng định, ASEAN cam kết làm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Mỹ công bố Sáng kiến an ninh hàng hải mới với các nước ASEANNgoại trưởng Mỹ sắp có cuộc gặp với các Ngoại trưởng ASEANASEAN và Hoa Kỳ cam kết tăng cường quan hệ đối tác chiến lượcHàn Quốc kêu gọi ASEAN thể hiện quyết tâm chống lại vũ khí hạt nhân

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (bên trái) trong cuộc gặp với Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh ở thủ đô Jakarta, Indonesia ngày 20/4 vừa qua. Ảnh: Reuters

Người đứng đầu ASEAN cũng xác nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng, ông đã nhận một bức thư từ Bình Nhưỡng liên quan đến cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên và đã thông báo cho các quốc gia thành viên của ASEAN về nội dung của bức thư này.

Trước đó, bức thư được Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho gửi cho Tổng Thư ký ASEAN, trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Các quan chức Mỹ ngày 27/4 cho hay, Mỹ sẽ thắt chặt các biện trừng phạt về kinh tế đối với Triều Tiên, nhằm chấm dứt chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này.

Phát biểu trên tờ The Straits Times và tờ Lianhe Zaobao trước thềm cuộc họp của các nhà lãnh đạo ASEAN tại thủ đô Philippines, ông Minh nói rằng, ASEAN kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng và phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên.

Trong một động thái liên quan cùng ngày 28/4, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, những người đang có cuộc họp ở Manila cũng bày tỏ lo ngại về tình hình trên bán đảo Triều Tiên và dự kiến ​​thảo luận thêm về vấn đề này.

Ngoài ra, vấn đề cũng có khả năng được đưa vào chương trình nghị sự, khi các nhà lãnh đạo ASEAN nhóm họp tại Manila vào ngày mai (29/4).

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

Các nhà tài trợ y tế toàn cầu vừa cam kết gần 600 triệu USD để hướng đến việc loại bỏ ung thư cổ tử cung, tại “Diễn đàn loại bỏ ung thư cổ tử cung toàn cầu: Thúc đẩy lời kêu gọi hành động” đang được tổ chức từ ngày 5 - 7/3 ở thành phố Cartagena de Indias, Colombia.

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ thoả thuận của Dự án (DA): “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” nhằm “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch", góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024, ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kế hoạch hành động giảm rác thải nhựa (RTN) của 7 đơn vị trong hoạt động kinh doanh khách sạn trên địa bàn TP. Huế, gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch.

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa
Return to top