Thế giới

Anh cắt giảm dự báo tăng trưởng, toàn cầu cũng đối diện với nguy cơ suy thoái

ClockThứ Hai, 16/09/2019 20:11
TTH - Phòng Thương mại Anh (BCC) ngày 16/9, thông báo cắt giảm triển vọng tăng trưởng của nước này trong năm 2019 và 2020, cho rằng đây là hậu quả của nền kinh tế toàn cầu phát triển chậm chạp, cộng thêm tác động của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và sự kéo dài dai dẳng của vấn đề Brexit.

Anh cắt giảm dự báo tăng trưởng, toàn cầu cũng đối diện với nguy cơ suy thoái. Ảnh minh họa: Vietnamnet

Theo đó, BCC đã cắt giảm dự báo tăng trưởng Anh trong năm nay xuống còn 1,2%, thấp hơn con số đưa ra hồi tháng 6 là 1,3%. Mức tăng trưởng của năm 2020 cũng sẽ giảm từ 1.0% xuống còn 0,8%. Con số tăng trưởng này được xem là thấp nhất kể từ cuộc đại suy thoái 2008 – 2009.

Với tình hình như hiện nay, đèn cảnh báo đang nhấp nháy với tương lai của nền kinh tế Anh, ngay cả khi nước này có thể tránh khỏi nguy cơ bất ổn khi rời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU) trong vài tuần tới.

Thêm vào đó, không chỉ riêng Anh, nền kinh tế thế giới cũng đang mất đà nghiêm trọng. Phần lớn là do cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến nhiều nhà xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt là Đức gặp nhiều khó khăn.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Asia One News & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Return to top