Thế giới

8 nước ASEAN kết nối Cơ chế một cửa ASEAN trực tuyến vào cuối năm nay

ClockThứ Tư, 16/10/2019 08:45
TTH - Tin từ Sunstar cho biết, 8 quốc gia thành viên của ASEAN dự kiến ​​sẽ trao đổi các chứng từ hải quan và các tài liệu liên quan đến thương mại khác trên một nền tảng trực tuyến tích hợp duy nhất vào cuối năm nay. Đây được coi như một phần trong nỗ lực của khối nhằm thúc đẩy thương mại xuyên biên giới, đồng thời giúp làm giảm chi phí và thời gian cho các giao dịch trên toàn khu vực.

Việt Nam: Điểm đến đầu tư trực tiếp nước ngoài tốt nhất ASEANLãnh đạo ASEAN tuyên bố hợp tác hướng đến xây dựng khu vực không khói mù

Kết nối ASW trực tuyến có thể giúp tiếp kiệm chi phí và thời gian giao dịch cho các doanh nghiệp trong ASEAN. Ảnh minh hoạ: Internet/VOV

Theo lời Thứ trưởng Bộ Tài chính Philippines Gil Beltran, 8 nước ASEAN bao gồm Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei và Campuchia sẽ trao đổi các tài liệu trực tuyến trên nền tảng Cơ chế một cửa ASEAN (ASW). Hai nước còn lại trong ASEAN là Myanmar và Lào dự kiến ​​sẽ lần lượt tham gia ASW vào tháng 11 và tháng 12/2019.

Kể từ năm 2020, các chứng từ hải quan và tài liệu liên quan đến thương mại khác dự ​​kiến được trao đổi thông qua ASW sẽ bao gồm giấy chứng nhận vệ sinh và kiểm dịch thực vật, giấy chứng nhận sức khỏe động vật, tự chứng nhận nguồn gốc sản phẩm và chứng từ vận chuyển, Thứ trưởng Beltran cho biết trong một báo cáo. Đáng chú ý, Mỹ, Úc và New Zealand sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho ASEAN để đảm bảo các thành viên của khối có thể tận dụng tối đa ASW vào năm 2020.

“Một khi ASW được sắp xếp hợp lý và được sử dụng trên toàn ASEAN, các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi nhờ chi phí giao dịch thấp hơn và tốn ít thời gian hơn để hàng hóa của họ được xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực. Kết quả là, chi phí giao dịch thấp hơn sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh thương mại cho ASEAN”, Thứ trưởng Gil Beltran khẳng định.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ The Sunstar)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình
Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
Return to top