ClockThứ Sáu, 05/06/2020 07:55

50 ngày Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

Theo Bộ Y tế, tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 5/6: 50 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Sáng 4/6: Việt Nam 49 ngày không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồngChâu Á - Chìa khóa để Australia phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19Cập nhật kỹ năng sử dụng máy thở và theo dõi bệnh nhân thở máyHơn 2 triệu người Anh lần đầu được ra khỏi nhà sau 10 tuần phong toảDo đại dịch, thất nghiệp tăng cao là không tránh khỏi ở ASEAN

Bộ Y tế cho biết, đến 6h sáng 5/6, Việt Nam tiếp tục ghi nhận không có ca mắc Covid-19 mới.

Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 5/6: 50 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 6h ngày 5/6: Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.143, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 83; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.964; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.096

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 7 ca; Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 7 ca.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam có tổng cộng 328 ca mắc Covid-19, trong đó đã có 302 ca đã được điều trị khỏi (chiếm 92,1%), hiện còn 26 ca đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Return to top