ClockThứ Hai, 10/08/2020 14:44

40 cán bộ y tế lên đường chi viện cho Đà Nẵng

TTH.VN - Sáng 10/8, Sở Y tế tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn công tác gồm 40 cán bộ y tế chi viện cho Đà Nẵng. Tùy tình hình diễn biến dịch, Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các đoàn tiếp theo để chi viện cho các địa phương bạn khi cần thiết.

Thừa Thiên Huế “chia lửa” với thành phố Đà Nẵng trong phòng, chống dịch COVID-1913 ca Covid-19 nguy kịch và nặng, Bộ Y tế tiếp tục chi viện bác sĩ

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng hoa cho đoàn công tác do BSCKI. Phan Văn Quý làm Trưởng đoàn

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã đến động viên đoàn trong lễ xuất quân sáng 10/8.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh cũng thay mặt giai cấp công nhân và người lao động địa phương tặng quà và động viên đoàn công tác.

Trong số đoàn cán bộ y tế đợt này, có nhiều gương mặt còn rất trẻ. Ngoài trách nhiệm với đơn vị, với địa phương, ai cũng hào hứng với tâm thế sẵn sàng vào tâm dịch để hỗ trợ các đồng nghiệp.

Trong những gương mặt trẻ tình nguyện ra quân đợt đầu tiên này, bác sĩ Nguyễn Định (Trung tâm Cấp cứu 115) có vợ vừa mới sinh con. Tin tưởng cậy nhờ mẹ vợ chăm sóc vợ con, anh xúc động nhắn nhủ vợ: “Em ở nhà gìn giữ sức khỏe và yên tâm. Xong nhiệm vụ anh về

Động viên đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương và gửi lời tri ân sâu sắc của nhân dân và lãnh đạo tỉnh nhà với 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng đã tình nguyện theo sự điều động chung để chi viện cho y tế Đà Nẵng, giúp y tế Đà Nẵng vượt qua những khó khăn hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ động viện người thân tiễn đoàn công tác

"Tôi tin tưởng rằng, phát huy truyền thống của một trong những trung tâm y tế của cả nước, với tay nghề, nhiệt huyết và năng lực của mỗi anh chị em, đoàn công tác của Thừa Thiên Huế sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giúp Đà Nẵng phòng và kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Chúng ta khẳng định, giúp Đà Nẵng chính là giúp cho Thừa Thiên Huế, giúp cho miền Trung và chung tay cùng cả nước khống chế và kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trước ngày Thừa Thiên Huế cử đoàn cán bộ y tế vào hỗ trợ Đà Nẵng, từ cuối tháng 7 đến nay, Bệnh viện Trung ương Huế đã huy động gần 180 đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao tập trung chữa bệnh cho những trường hợp COVID-19 nặng được chuyển đến từ Quảng Nam và Đà Nẵng. 

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top