ClockThứ Bảy, 16/12/2017 16:09

1.500 em được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí

TTH.VN - Ngày 16/12, chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Qũy Tấm lòng Việt- Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Khoa Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi ở Thừa Thiên Huế. Đến dự, có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Viettel Thừa Thiên Huế, các gia đình có con em nghi ngờ mắc bệnh tim trên địa bàn.

Khám, sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em

Tất cả các trẻ em trên địa bàn tỉnh nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được khám sàng lọc miễn phí và nhận được tư vấn điều trị của các bác sĩ chuyên khoa. Đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn Viettel Thừa Thiên Huế sẽ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ xin trợ giúp để các cháu nhận được kinh phí phẫu thuật miễn phí từ chương trình.

Kiểm tra thông tin cho trẻ đến khám tại chương trình

Hiện nay, hoạt động khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường xuyên của chương trình “Trái tim cho em”. Từ năm 2011 tới nay, hơn 6.000 trẻ em tại gần 40 tỉnh thành trên cả nước được khám sàng lọc, phát hiện hơn 1.000 trường hợp bị tim bẩm sinh, qua đó, giúp tài trợ điều trị cứu sống nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bé Phạm Lê Bảo Long (1 tuổi) con chị Lê Thị Tuyết Trinh (ở Phú Đa, Phú Vang) sinh thiếu tháng và nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh nên được chị Trinh đưa đến khám sàng lọc

Theo đại diện lãnh đạo Viettel Thừa Thiên Huế, đây là lần đầu tiên chương trình “Trái tim cho em” tổ chức hoạt động tại Thừa Thiên Huế (trong hai ngày 16 - 17/12) và dự kiến khám sàng lọc cho khoảng 1.500 trẻ em. Trước đó, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn. Nhiều em đã khỏe mạnh hoàn toàn và trưởng thành hơn. Đây là sự cỗ vũ rất lớn cho những người làm chương trình. 

Được khởi động từ tháng 10/2008, chương trình “Trái tim cho em” sau 9 năm đi vào hoạt động đã hỗ trợ cho hơn 4.000 trẻ em được mổ tim trên phạm vi cả nước. Đến nay, chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp nhằm giúp cho ngày càng nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được chữa trị kịp thời.

                        Tin, ảnh: Liên Minh

          

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Trái tim cho em” đến Huế lần thứ 2

Sáng 5/8, tại Bệnh viện Trung ương Huế đã diễn ra Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Viettel Thừa Thiên Huế phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

“Trái tim cho em” đến Huế lần thứ 2
Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
Khám, sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em

Nhằm thúc đẩy phát hiện, điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, chương trình "Trái tim cho em" do Quỹ tấm lòng Việt Đài THVN và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em trong toàn tỉnh. Chương trình dự kiến diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/12/2017.

Khám, sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em

TIN MỚI

Return to top